Wednesday, February 4, 2009

"sino si bobong pinoy"

BABALA:
  1. Kung akala mo sa sarili mo ay MATALINO ka wag kang babasa nito.
  2. Ang iyong mababasa ay MASILAN, PANG-UNAWA ay sobrang kinakailangan.
  3. Kung natapakan ko sarili mo sa sinusulat ko, PATAWAD, diba bobo nga ako di nag-iisip.
  4. Wala akong paki alam kung sino man ang PUTA MONG INA KA nanggaling;
  5. At kung sino man ang TARANTADO MONG AMA na baka kasama ko sa TUNGGAAN.
  6. Kung babasahim mo ito, TAPUSIN MO.
  7. Wag kang mag-alala sa mga detalye dito dahil WALANG PAGSUSULIT ANG MANGYAYARI
  8. Wag TATAAS ANG KILAY pag nabasa na dahil hindi nato BAbaba.
  9. Wag bibitaw ng mga MASASAMANG SALITA pagbumabasa na dahil mga "BOBO" lang ang gumagamit nito.
  10. Kung TATAWA KA, wala lang, seguro masaya ka.HOHOHOHO.......
  11. Kung IIYAK KA....malaki problema mo..wag ka dito pupunta, sa "MENTAL HOSPITAL".
  12. Kung GAGO KA tulad ko, SIMULAN MO na ang pagBAsa.
  13. BUMATI ka mo na. PWEDE?

Tayong mga Pinoy ang nabuhay na mang-mang. Masakit man tanggapin wala akong magagawa,,,,hindi ako DIOS para baguhin ang nakaraan. Tapos!....

Balik sa kwento....yan tuloy di ko na madugtungan..... MIND MASTURBATION!....
Oh.....ito na!

Makailan man tayo nasakop ng mga dayuhan,,,,yong utak naman natin di nila nasakop para doon magkaroon ng gyera,,,sa halip....kabalbalan...kalaswaan....

Tingnan mo ang nangyari sa ating pamahalaan......kung wala kang paningin,,,pasensya ka! Sasabihin ko ulit di AKO DIOS! Kung kulang ka sa paningin,,,,wag ako ang lapitan mo,,,,sa ACEBEDO OPTICAL o di kaya sa ASIAN SIGHT INSTITUTE!

Lantarang pananakot, patayan para sa kapangyarihan, mahirap yata ibaybay ang salitang ito,,,iingles ko na lang CORRUPTION, panunuhol,,,yan masarap yan...tiba-tiba tayo. Kailan kaya ako masuhulan ngayong ELEKSYON? Pa TRY PO?!

Oh,,,,yan malinaw na ba....?Kung kalaswaan lang ang pag-uusapan.....marami ako niyan.....wag kang magmamalinis,,,,alam ko meron karin niyan.......

Dito sa atin pati ama, kuya, tito, pati na ang aso niyong askal....ay pinagsasamantalahan......kung bakit?Ulit di AKO DIOS, ewan ko kung ano ang nakain mo....o nahipan kaba ng masamang hangin,,,problema mo na yan!

Kung di lang ako nagpigil matagal ko na sanang pinatulan yong kapitbahay naming mukhang aso....kaso nakagat ng alaga niyang aso rin,,,yon naging ULOL.... sayang nga.....

Isa pa "ONE DAY MILLIONAIRE" tayong mga NOYPI! Di tayo nag-iisip,,,basehan nga ba para tawagin tayong mga BOBO? kung ako ang tatanungin mo......
B--BOBO
U--ULOL
T--TARANTADO
I-- IWAN (bobo pa sa spelling,,,,ewan,,,tangi!)
NGA SAYO!

Tama bang iasa ang kapalaran sa sugal,,,,,,kung mamalasin ka,,,,,,kain putik ka kapatid! Ibili mo na lang kaya ng tinapay ang pangtaya mo ng LOTTO...may laman pa ang sikmura mo.... makakaisip kapa.......

Kung bibigyan naman ng pagkakataon makapag aral,,,,,,,,,,masaya yan......dyan maraming kabulastugan,,,,,,kung isusulat ko dito,,,,di ako matatapos.....magsasara na ang ELAB dito sa eskwelahang pinapasukan ko..................

YAN LAST FIVE MINUTES NADAW...
BYE...BYE....

No comments:

Post a Comment