Monday, February 16, 2009

"sumpay"

Hello mga kapatid may isisiwalat naman akong kagagohan ng taong ito,,,,,di ko kasi nalait ng tudu-tudo ang halimaw na'to. Malaki talaga ang galit ko dito,,,,kung makakaharap mo ito talagang pati ikaw magkanda ugaga ka sa kakaputa nito,,,Kung nakakamatay ang mga salitang yan matagal na segorong namatay ang tarantadong ito,,sayang nga malapit pa naman sa sementeryo ang lugar na to....

Di ko alam kung ilang sakong druga ang natira nito,,,o sadyang pusher ito ng ipinagbabawal na gamot nung kabataan niya....mukha palang di mo akalaing tao ito....mata palang matatakot kana...tila yatang lalamunin ka na niya ng buo...Dilat na dilat ang kanyang mga mata,,,kung sa bisaya pa...perte jud ka budlot iya mata,,dako kaayo,,pula murag ungo...o addict man goro ni siya. Naa pay magsulti maglisod og sumpay,,,,murag irong buang,,sa bagay kita naman sa pagkatao niya...Dios na ang magpatawad sa akin....

Di mo matansya ang ugali ng mamang ito,,,,di mo alam kung kailan sasabog...pag ito ay nagsalita na ng bunggang-bungga,,,,makinig kana kung ayaw mong isampal niya ang chair sa mamahaling mong mukha. Segoro galit sya sa mga poging tulad ko...jejeje,,,,,Bakit kaya mainit ang dugo niya sa akin,,,,ako na lang palagi tinitira nito,,,,Addict ka?,,,Sayang nga maganda pa naman ang ibig sabihin ng lastname nya,,,,kung iyong pag-iisipan...kaso yong utak niya kasing kahulugan ng lastname niya sa BISAYA! Lagyan mo ng syllable para malaman mo,,,

Malalim ito mag isip kaya magpasalamat ka,,,kung di mo sya magets kung ayaw mong malunod sa mga salitang puno ng kababalaghan. Di ko lubos maisip kung paano ito natanggap sa trabaho niya,,,,kawawa ang mga kabaatan natin kung maabutan pa nila ang halimaw na ito...wala itong pinapalampas,,,,pag ito ang nakaharap mo....tumingin ka sa salamin sabihin mo swerte ka pa rin di ka naging tulad niya...di kaman matalino, malawak naman ang pang-unawa mo di tulad niya UTAK BULINAW!GAGO,,,,ULOL! ADDICT!UNGO!WAK-WAK....PANGIT! ITOM,,,,,BAHO-BABA,,,,,YELLOW OG NGIPON!!BOGALOIDS.....ABNORMALITIES!,,,,,nya laban ka? UGOK! BUGO!

Sus kung naging tatay mo ito.....napakamalas mo naman...napakasaklap ang iyong buhay,,,,baka matulad ka niya,,ewan kung mag-isip,,di mo alam kung ang utak nito ay para sa tao o sa mga hayop na tulad niya.
Paalala,,,pag nagkasalubong kayo,,,,,,batuhin mo ng bato...baka kagatin ka nya,,,,,di pa yata naturukan ng ANTI-RABIES VACCINE,,,,ang ulol nayan.....

1 comment: